7 vấn đề xảy ra khi dùng xe đạp điện
0
I, Làm thế nào nếu xe đạp địa hình điện có điện mà không chạy?
1. Kiểm tra xem đầu ra của xe điện có bình thường không. Nếu đầu ra quá độ chứng tỏ rằng pin bị hỏng, nên thay thế pin khẩn cấp.
2, Kiểm tra tay chuyển. dùng dây thiếc kết nối cực dương tay chuyển và đường tín hiệu, nếu chiếc xe có thể chuyển động, nó chứng tỏ tay chuyển bị hỏng, nên thay thế hoặc sửa chữa tay chuyển ngay.
1. Kiểm tra xem đầu ra của xe điện có bình thường không. Nếu đầu ra quá độ chứng tỏ rằng pin bị hỏng, nên thay thế pin khẩn cấp.
2, Kiểm tra tay chuyển. dùng dây thiếc kết nối cực dương tay chuyển và đường tín hiệu, nếu chiếc xe có thể chuyển động, nó chứng tỏ tay chuyển bị hỏng, nên thay thế hoặc sửa chữa tay chuyển ngay.
3, Bộ điều khiển có bị hỏng. Có thể sử dụng dây cực dương 5V của tay chuyển để nối, nếu tay chuyển chuyển động cho thấy bộ điều khiển không có vấn đề gì. (Cách dễ nhất là: ngửi bộ điều khiển xem có mùi cháy. Nếu có, chứng minh bộ điều khiển bị hỏng)
4, Kiểm tra động cơ có bị hỏng. Tiếp xúc không chính xác của chổi than động cơ cũng có thể khiến xe đạp điện có điện mà không chạy.
Kiểm tra động cơ
Thứ hai, tại sao sử dụng chìa khóa để mở cửa khóa nguồn điện, đèn báo nguồn điện bảng điều khiển không sáng, tay chuyển, động cơ không chuyển động?
1. Cầu chì trên hộp pin bị cháy, thay thế cầu chì.
2. Dây chì trên hộp pin tiếp xúc kém. Điều chỉnh cầu chì để làm cho nó tiếp xúc tốt.
3, Đầu tiếp xúc trên hộp pin tiếp xúc không tốt, điều chỉnh đầu tiếp xúc
4, Đầu tiếp xúc trên hộp pin bị hỏng, thay thế đầu tiếp xúc
5, Khóa cửa điện bị cháy, thay thế khóa cửa điện mới.
6. Dây chì trong hộp pin bị đoản mạch, thay thế dây nối.
7. Pin bên trong hộp pin bị đoản mạch, thay thế hoặc sửa chữa pin.
8, Các dây chì trong cửa khóa điện hoặc dây chì của đầu tiếp xúc bị đoản mạch hoặc tiếp xúc kém, nối lại dây.
III, Đèn chỉ báo nguồn trên bảng điều khiển đã tắt mà động cơ vẫn hoạt động bình thường?
1. Không có điện áp giữa dây chì cực âm và dương của bảng điều khiển: Tiếp điểm kém của đầu nối hoặc dây bị hỏng: cắm lại hoặc thay đổi dây;
2. Ống phát sáng hỏng: Thay thế hoặc sửa chữa ống phát sáng;
3, Có một đường mạch bảng điều khiển bị ngắn mạch: thay thế hoặc sửa chữa các bảng mạch.
IV, Tại sao động cơ khi dừng lại khi quay?
1, Pin yếu, sạc pin.
2. Các đầu tiếp xúc trên pin tiếp xúc kém, điều chỉnh vị trí của các đầu tiếp xúc hoặc đánh bóng các đầu tiếp xúc.
3. Tiếp xúc kém giữa ống bảo hiểm và đế bảo hiểm trong hộp pin, điều chỉnh hoặc thay thế nó sao cho nó tốt.
4, Tấm cảm quang trong tay chỉnh tốc độ bị bẩn, làm sạch hoặc thay thế tấm cảm quang, nếu lau ống cảm quang, vẫn không thể loại trừ lỗi, xin vui lòng thay thế tay điều khiển tốc độ.
5, Bộ điều khiển có lỗi, thay thế hoặc sửa chữa bộ điều khiển.
1. Cầu chì trên hộp pin bị cháy, thay thế cầu chì.
2. Dây chì trên hộp pin tiếp xúc kém. Điều chỉnh cầu chì để làm cho nó tiếp xúc tốt.
3, Đầu tiếp xúc trên hộp pin tiếp xúc không tốt, điều chỉnh đầu tiếp xúc
4, Đầu tiếp xúc trên hộp pin bị hỏng, thay thế đầu tiếp xúc
5, Khóa cửa điện bị cháy, thay thế khóa cửa điện mới.
6. Dây chì trong hộp pin bị đoản mạch, thay thế dây nối.
7. Pin bên trong hộp pin bị đoản mạch, thay thế hoặc sửa chữa pin.
8, Các dây chì trong cửa khóa điện hoặc dây chì của đầu tiếp xúc bị đoản mạch hoặc tiếp xúc kém, nối lại dây.
III, Đèn chỉ báo nguồn trên bảng điều khiển đã tắt mà động cơ vẫn hoạt động bình thường?
1. Không có điện áp giữa dây chì cực âm và dương của bảng điều khiển: Tiếp điểm kém của đầu nối hoặc dây bị hỏng: cắm lại hoặc thay đổi dây;
2. Ống phát sáng hỏng: Thay thế hoặc sửa chữa ống phát sáng;
3, Có một đường mạch bảng điều khiển bị ngắn mạch: thay thế hoặc sửa chữa các bảng mạch.
IV, Tại sao động cơ khi dừng lại khi quay?
1, Pin yếu, sạc pin.
2. Các đầu tiếp xúc trên pin tiếp xúc kém, điều chỉnh vị trí của các đầu tiếp xúc hoặc đánh bóng các đầu tiếp xúc.
3. Tiếp xúc kém giữa ống bảo hiểm và đế bảo hiểm trong hộp pin, điều chỉnh hoặc thay thế nó sao cho nó tốt.
4, Tấm cảm quang trong tay chỉnh tốc độ bị bẩn, làm sạch hoặc thay thế tấm cảm quang, nếu lau ống cảm quang, vẫn không thể loại trừ lỗi, xin vui lòng thay thế tay điều khiển tốc độ.
5, Bộ điều khiển có lỗi, thay thế hoặc sửa chữa bộ điều khiển.
Bộ điều khiển có lỗi
6, Dây chì của tay điều khiển tốc độ bị đứt, thay thế hoặc sửa chữa dây chì.
7, Công tắc nguồn phanh hỏng, điều chỉnh hoặc thay thế công tắc nguồn phanh.
8, Khóa nguồn tiếp xúc kém, thay thế hoặc sửa chữa nguồn khóa điện.
9. Kết nối ảo bên trong đường dây kết nối , kết nối lại để làm cho nó tiếp xúc tốt.
10, Bàn chải carbon trong động cơ, dây dẫn, hàn lỗi, kết nối ảo, sửa chữa hoặc thay thế động cơ.
V. Tại sao đôi khi đi tốn sức và tốc độ chậm?
1, Kiểm tra xem phanh có bị kẹt hay không;
2. Áp suất hơi săm có phù hợp không?
3, Xem điện áp pin có đủ;
4. Có phải vượt quá giới hạn độ dốc hoặc ngược gió.
VI. Tại sao khi dùng lực người đi xe cảm thấy chậm và có cảm giác trì trệ mạnh mẽ?
1. Ma sát giữa phanh trước hoặc phanh ôm (phanh căng) và phần truyền động, điều chỉnh khe hở giữa phanh trước sau và các bộ phận truyền động, làm cho vòng truyền độnglinh hoạt, mà còn để đảm bảo hiệu suất phanh tốt.
2, Xích quá chặt: điều chỉnh vị trí trước và sau của trục bánh sau.
3. Trục trước và trục sau và các bộ phận trục giữa bị siết chặt hoặc các bộ phận bị mòn, nới lỏng ốc vít hoặc thay thế , sửa chữa các bộ phận đã mòn.
4. Không đủ hơi lốp xe phía trước và phía sau, bơm đủ hơi lốp cho xe đạp
VII. Tại sao pin sạc trong một giờ đèn xanh đã sáng (pin sạc đầy nhưng vừa sử dụng đã hết)?
1, , làm thiếu hụt nghiêm trọng dung lượng pin sạc. Nó cần phải được thay thế hoặc sửa chữa.
Bộ sạc điện áp thấp
2. Pin đi vào một thời kỳ suy yếu và không thể thỏa mãn xả pin trong một thời gian dài, thay thế hoặc sửa chữa.
Trên đây là 7 vấn đề dễ gặp phải trong sử dụng xe đạp điện hàng ngày và các giải pháp.
Trên đây là 7 vấn đề dễ gặp phải trong sử dụng xe đạp điện hàng ngày và các giải pháp.